ThaiEMB.com สังคมแห่งมิตรภาพ และการแบ่งปัน
วันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 02:31:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   เว็บบอร์ด   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
collapse
กฏ-กติกา : ห้ามจำหน่าย, จ่ายแจก ซอฟแวร์ หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ในเว็บบอร์ด Thaiemb แห่งนี้โดยเด็ดขาด
ไม่ว่าจะเป็นทางหน้าบอร์ด หรือหลังไมค์(PM) หากพบเห็นท่านจะถูกแบน User ถาวร.!!!
หากท่านถูกในในผลงาน หรืออยากสนับสนุนให้ผู้สร้างสรรค์ผลงานมีกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงาน
โปรดช่วยบริจาคให้ผู้จัดทำบ้างตามกำลังนะครับ.!!!  062

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บริการ  (อ่าน 7962 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
The Cat
Hero Member
*****


ผมศรัทธาในพระเจ้าองค์เดียว
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 736
สมาชิก Nº: 21

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 570
-ได้รับ: 2583


เว็บไซต์
« เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556, 16:39:54 »

ผมเกิดมาพร้อมอาชีพ บริการ สมัยเรียนอยู่ต่างประเทศ ก็ทำทัวร์เป็นไกด์ เป็นล่ามของกระทรวง ผ่านประสบการณ์ตั้งแต่ คุณนายไฮโซ ตินั่นนี่ ยันคนจน แต่จิตใจเมตตา

จึงเข้าใจการทำงานบริการเป็นอย่างดี จนวันหนึ่งผมนั่งคิดเล่นๆ ว่า "การบริการที่ดี ต้องมีต้นทุน หรือภาระเพิ่มขึ้นมาไหม"
ผมอยากรู้มากครับ พี่ๆ ที่มีบริษัท มีร้าน มีโรงงาน อธิบายหน่อย ได้ไหม ว่าการบริการทีดี ให้คนพูดถึงเราในแง่ดีตลอด เขาทำยังไง?

ผมรู้จักบริษัทยี่ห้อหนึ่งครับ เวลาขาย ปากหวานมาก แถมนั้นนี่ ใจดีสุด ขับรถไปรับส่ง พอซื้อของเสร็จ ได้ของไม่ดี บริการแย่ แล้วผมก็ถามคนใช้จักรบริษัทนี้เหมือนกัน คำตอบคือแย่ แย่ แย่

ผ่านไปไม่นาน ผมเจอบริษัทหนึ่ง ไม่ได้อยากซื้อจักรเขาเลย แพงกว่านะ ดูโดยรวม จักรดี บริการดี เจ้าของดี ทำให้อยากซื้อมาซะอย่างนั้น

อยากรู้ครัีบ ทำยังไง ให้คนรักเท่าผืนเสื่อ ชังเท่าผืนหนัง?

บันทึกการเข้า

ไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจากอัลลอฮ
และมูฮำหมัดคือศาสนทูตของพระองค์
 
kochai
Hero Member
*****


อยากเก่งอะไร อยากรู้อะไร ต้องอยู่กับมันเยอะๆ
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6199
สมาชิก Nº: 10

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 20675
-ได้รับ: 24057


โปรแกรม: wilcom e1.8
จักรปัก: deco 340
« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556, 16:46:55 »

เยี่ยม ชอบครับ the cat หรือนี่ แล้วthe cat คิดว่า งานบริการ ต้องทำอย่างไร ถึงทำให้ ลูกค้า คิดถึง เรา ครับ Kiss
ในทัศนคติของ the cat เด็กหนุ่ม ไฟแรง อิอิ  ในส่วนตัวผม อยากให้คนอื่น บริการเราอย่างไร  เราก็ต้องบริการอย่างที่เราอยากให้คนอื่นบริการเราครับ
คุณ คือคนสำคัญ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556, 16:49:46 โดย kochai » บันทึกการเข้า
iPop
Extras Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110
สมาชิก Nº: 16

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 622
-ได้รับ: 751


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556, 16:51:41 »

ไม่ยากเลยแค่ เอาใจเขามาใส่ใจเรา แค่นั้น
บันทึกการเข้า
tongtawee
Extras Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1061
สมาชิก Nº: 30

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 2405
-ได้รับ: 5406


« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556, 16:57:54 »

สงสัยพ่อแมว ปลงตก ซะงั้น   Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพราะแสวงหา มิใช่ เพราะรอคอย
เพราะเชียวชาญ มิใช่ เพราะโอกาส
เพราะสามารถ มิใช่ เพราะรอคอย
ลิลิตฟ้า หรือ จะสู้ มานะตน

คำคมจาก...คุณไก่ สมพล รายการกิ๊กดู่สงครามเพลง
คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ
CoQTos
Sr. Member
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 477
สมาชิก Nº: 22

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 2494
-ได้รับ: 871


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556, 17:19:36 »

เอาใจใส่ลูกค้า ไม่ติหรือตำหนิ แต่พูดด้วยเหตุผลให้เข้าใจ แค่นี้คงพอใจทั้งสองฝ่ายล่ะครับ Cool
บันทึกการเข้า
Kriangkraiw
Hero Member
*****


ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับงานปักทุกเรื่องครับ
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2510
สมาชิก Nº: 31

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 3620
-ได้รับ: 8912


เว็บไซต์ โปรแกรม: Wilcom E3, PE-Design next
จักรปัก: Brother   RiCOMA   KANZEN
« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556, 17:56:47 »

คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ
ไม่ยากเลยแค่ เอาใจเขามาใส่ใจเรา แค่นั้น

คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ
เยี่ยม ชอบครับ the cat หรือนี่ แล้วthe cat คิดว่า งานบริการ ต้องทำอย่างไร ถึงทำให้ ลูกค้า คิดถึง เรา ครับ Kiss
ในทัศนคติของ the cat เด็กหนุ่ม ไฟแรง อิอิ  ในส่วนตัวผม อยากให้คนอื่น บริการเราอย่างไร  เราก็ต้องบริการอย่างที่เราอยากให้คนอื่นบริการเราครับ
คุณ คือคนสำคัญ

ตามนี้ทั้งสองท่านเลยครับ

ส่วนของผมแถมอีกนิด

"ผมจะไม่บริการแบบที่ผมเจอมา และผมจะบริการแบบที่ผมต้องการได้รับการบริการจากคนอื่น"

ดังนั้นคำขวัญของบริษัทผม คือ "บริการด้วยใจ... ที่เป็นหนึ่ง"

เรา "บริการด้วยใจ" ครับ ไม่ใช่บริการเพราะเป็นหน้าที่

"ที่เป็นหนึ่ง" หมายความว่า
เราให้บริการ ด้วยความสำคัญเป็นอันดับ หนึ่ง
เราให้บริการ ด้วยหัวใจที่รวมกันเป็น หนึ่ง
เราให้บริการ ด้วยคุณภาพที่เป็น หนึ่ง

เกรียงไกร
บันทึกการเข้า



เครื่องปักคอมพิวเตอร์ SWF Brother RiCOMA KANZEN
เครื่องพิมพ์เสื้อ Brother GTX
เครื่องทำบล๊อกสกรีน RISO QOCCOPRO
ไหมปัก Bright

บริการด้วยใจ...ที่เป็นหนึ่ง
คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ
คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ

booky
Newbie
*


ยังคิดไม่ออกเลยค่ะ
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 39
สมาชิก Nº: 128

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 115
-ได้รับ: 75


« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556, 18:51:06 »

คิดว่า ซื่อสัตย์จริงๆใจ  น้อมน้อม  หวังดีค่ะ เท่านี้ก็น่าจะโอเคแล้ว

แต่คงไม่มีใคร ไม่ถูกติติง ... เพราะว่า การทำให้ทุกคนพอใจทั้งหมด มันเป็นไปไม่ได้ ทำได้แค่ทำให้มากที่สุด


เราก็ต้องมีมาตรฐานที่ยุติธรรมของเราเอาไว้ เป็นแนวยึดค่ะ
หากเข้าใจผิดถูกประการใด ยินดีน้อมรับคำแนะนำค่ะ
บันทึกการเข้า

คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ
Chaiyo
Newbie
*


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8
สมาชิก Nº: 92

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 24
-ได้รับ: 22


« ตอบ #7 เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556, 19:56:24 »

ขอเสริมจากทุกท่านที่กล่าวมาครับ
1.การบริการที่เท่าเทียม ทุกคนคือลูกค้า  วันนี้เขาลูกค้ารายเล็กก็จริงแต่วันหน้าเขาอาจเป็นลูกค้ารายใหญ่ของเราก็ได้
   หรือหากยังเป็นรายเล็กแต่อาจนำพาลูกค้ารายใหญ่ที่อยู่ข้างหลังเขามาอีกมากมายก็เป็นได้
2.พันธะสัญญา การรักษาคำพูด การนัดหมายที่มีให้ต่อลูกค้า ถือเป็นสิ่งสำคัญ ได้ก็คือได้  ไม่ได้ก็คือไม่ได้
   หากได้แล้วสุดท้ายไม่ได้ ต้องแจ้งลูกค้าล่วงหน้าชี้แจงถึงสาเหตุ(แต่อย่าบ่อย)
   เวลาของเรา งานของเราก็สำคัญ ของลูกค้าก็สำคัญเช่นกัน
   "พึงปฏิบัติต่อผู้อื่น เฉกเช่นที่ต้องการให้ผู้อื่นปฏิบัติต่อท่าน" หรือใจเขาใจเราอย่างว่าแหละครับ Smiley
บันทึกการเข้า
giftkids
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556, 21:03:42 »

ถูกที่สุด ต้องบริการเหมือนบริการตัวเอง
เรื่องที่เกิด ตอน ต้นเดือนที่ผ่าน มา กับงาน ที่ทุกคนทราบดี
และเรื่องยังไม่จบ ส่งงานช้าแล้วลูกค้าใส่ไม่ได้อีก  Huh? Huh? Huh?
บางคนไม่อยากได้ ขอเงินคืน  เราบอกได้ โดยไม่ต้องคิด เพราะเราเห็นงานตัดเย็บห่วยมาก
และโทรไปบอก หัวหน้า ให้แจ้งลูกข่าย ชุดใครใสไม่ได้ ทางร้านจะแก้หรือตัดใหม่
ใครอยากเอาเงินคืนบอก จะคืนเงินให้
จน หัวหน้าไปบอกลูกข่าย ว่าไม่เคยเจอ ร้านนี้เค้ารับผิดชอบดี มาก เค้าชอบ
วกกลับมาที่ร้านที่เราส่งไปตัด
พี่ตัดไม่ตรงไซส์ เค้าบอกเราตีไซส์เป็นตารางexelให้เค้า   เค้าบอกตาลาย พูดมาได้
และเค้าก็จะตัดให้เราใหม่  เราบอกตัดใหม่ไม่ตัดกับคุณแล้ว
ร้านบอก งั้นลบไปชิ้นละ500   เราก็ เออเค้ายังโอเค
จนคิดเงิน ทั้งหมด 16000  เราไม่ได้ไปเขียนบิลไป หักชุดเสีย 3 ชุด(มากกว่านั้น)   ลบไป 3000 บาท
โทรมา มิ้งค์เสื้อไม่เกี่ยว แก้แต่กางเกง
เราพูดไม่ออก พี่จะเอาเท่าไหร่ 1500 ใช่มั้ยได้ วางหู
ให้เด็กเอาไปให้เลย
และบอกตัวเอง ต่อไปจะไม่รับงานร้านนี้อีกแล้ว
ขอระบายหน่อยน่ะค่ะ สุดๆๆๆ น็อคเอาท์ น็อคเอาท์ น็อคเอาท์
บันทึกการเข้า
tongtawee
Extras Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1061
สมาชิก Nº: 30

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 2405
-ได้รับ: 5406


« ตอบ #9 เมื่อ: วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556, 21:19:28 »

คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ
ถูกที่สุด ต้องบริการเหมือนบริการตัวเอง
เรื่องที่เกิด ตอน ต้นเดือนที่ผ่าน มา กับงาน ที่ทุกคนทราบดี
และเรื่องยังไม่จบ ส่งงานช้าแล้วลูกค้าใส่ไม่ได้อีก  Huh? Huh? Huh?
บางคนไม่อยากได้ ขอเงินคืน  เราบอกได้ โดยไม่ต้องคิด เพราะเราเห็นงานตัดเย็บห่วยมาก
และโทรไปบอก หัวหน้า ให้แจ้งลูกข่าย ชุดใครใสไม่ได้ ทางร้านจะแก้หรือตัดใหม่
ใครอยากเอาเงินคืนบอก จะคืนเงินให้
จน หัวหน้าไปบอกลูกข่าย ว่าไม่เคยเจอ ร้านนี้เค้ารับผิดชอบดี มาก เค้าชอบ
วกกลับมาที่ร้านที่เราส่งไปตัด
พี่ตัดไม่ตรงไซส์ เค้าบอกเราตีไซส์เป็นตารางexelให้เค้า   เค้าบอกตาลาย พูดมาได้
และเค้าก็จะตัดให้เราใหม่  เราบอกตัดใหม่ไม่ตัดกับคุณแล้ว
ร้านบอก งั้นลบไปชิ้นละ500   เราก็ เออเค้ายังโอเค
จนคิดเงิน ทั้งหมด 16000  เราไม่ได้ไปเขียนบิลไป หักชุดเสีย 3 ชุด(มากกว่านั้น)   ลบไป 3000 บาท
โทรมา มิ้งค์เสื้อไม่เกี่ยว แก้แต่กางเกง
เราพูดไม่ออก พี่จะเอาเท่าไหร่ 1500 ใช่มั้ยได้ วางหู
ให้เด็กเอาไปให้เลย
และบอกตัวเอง ต่อไปจะไม่รับงานร้านนี้อีกแล้ว
ขอระบายหน่อยน่ะค่ะ สุดๆๆๆ น็อคเอาท์ น็อคเอาท์ น็อคเอาท์

น่าสงสาร  Sad ถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตก็แล้วกัน  Wink
บันทึกการเข้า

เพราะแสวงหา มิใช่ เพราะรอคอย
เพราะเชียวชาญ มิใช่ เพราะโอกาส
เพราะสามารถ มิใช่ เพราะรอคอย
ลิลิตฟ้า หรือ จะสู้ มานะตน

คำคมจาก...คุณไก่ สมพล รายการกิ๊กดู่สงครามเพลง
คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ
The Cat
Hero Member
*****


ผมศรัทธาในพระเจ้าองค์เดียว
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 736
สมาชิก Nº: 21

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 570
-ได้รับ: 2583


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556, 11:15:53 »

เพราะชีวิต ไม่ได้ยาว ซักเท่าไหร่
มิอาจหวัง กำหนดได้ ปรารถนา
ทำเต็มที่ มอบหมาย และดุอาอ์
ด้วยดวงจิต ที่ศรัทธา และมั่นคง

ปล. ดุอาอ์ = دعاء  = ขอพร(ภาษาอาหรับ)

---------------------

Service mind ตายด้านเมื่อวานนี้
โถ! คุณพี่รีบหน่อย ถ้อยกระแดะ
งานของผมมันป่วน ด่วนเยอะแยะ
คือจับแพะ แกะ กา, หมู หมา แมว

ดิฉัน ! มาทีหลังเสียงดังใหญ่
ต้องรีบไปสมาคม นิยมแห้ว
เลือกทั้งเพชร ทั้งทอง กองเป็นแนว
จะรีบแจวไปก่อน, ฉันร้อนใจ

เห็นนามสกุล ผมใหม? เอาไง..เพ่
ตระกูลเท่ห์ ไม่หยอก ตะคอกใส่
นัดกับสาวหลายคนจนอาลัย
แล้วแต่ใครจะรอ, พ่อกูรวย

ไม่ได้นะ! ตายโหง โครงการใหม่
อั้ว ต้องไปหลายวัน สำคัญด้วย
เพราะหน้าที่ ที่ทำต้องอำนวย
จะไปช่วย โกงบ้าน, ล้างผลาญเมือง

ใจเย็นเย็น กันหน่อย ค่อยกระซิบ
ไม่ต้องหยิบบัตรคิว ให้นิ้วเหลือง
มาพร้อมกันทั้งหมด อย่าโกรธเคือง
ไม่ต้องเปลืองเวลา, ตามหานาน

อกุศลกรรม ที่ทำไว้…
คงจะได้หลายขุม ร้อนรุมพล่าน
ตกนรก หมกไหม้ ชีพวายปราณ
ยมบาลมารับ ไม่ต้องจับ, บัตรคิว!

by:ภู กวินท์
บันทึกการเข้า

ไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจากอัลลอฮ
และมูฮำหมัดคือศาสนทูตของพระองค์
kochai
Hero Member
*****


อยากเก่งอะไร อยากรู้อะไร ต้องอยู่กับมันเยอะๆ
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6199
สมาชิก Nº: 10

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 20675
-ได้รับ: 24057


โปรแกรม: wilcom e1.8
จักรปัก: deco 340
« ตอบ #11 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556, 11:21:35 »

ชอบประโยคนี้จัง The cat
ตกนรก หมกไหม้ ชีพวายปราณ
ยมบาลมารับ ไม่ต้องจับ, บัตรคิว!
บันทึกการเข้า
doubleu
Jr. Member
**


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60
สมาชิก Nº: 85

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 211
-ได้รับ: 256


« ตอบ #12 เมื่อ: วันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556, 11:44:10 »

ลูกค้า คือ พระเจ้าครับ ไม่ว่าถูกหรืปผิด คิดดี ทำดี พูดดี .... Angry
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.16 | SMF © 2011, Simple Machines
SimplePortal 2.3.7 © 2008-2024, SimplePortal

SMFAds for Free Forums

Clear Mind Theme, by StathisG
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.059 วินาที กับ 34 คำสั่ง