ThaiEMB.com สังคมแห่งมิตรภาพ และการแบ่งปัน
วันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2567, 07:01:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   เว็บบอร์ด   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
collapse
กฏ-กติกา : ห้ามจำหน่าย, จ่ายแจก ซอฟแวร์ หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ในเว็บบอร์ด Thaiemb แห่งนี้โดยเด็ดขาด
ไม่ว่าจะเป็นทางหน้าบอร์ด หรือหลังไมค์(PM) หากพบเห็นท่านจะถูกแบน User ถาวร.!!!
หากท่านถูกในในผลงาน หรืออยากสนับสนุนให้ผู้สร้างสรรค์ผลงานมีกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงาน
โปรดช่วยบริจาคให้ผู้จัดทำบ้างตามกำลังนะครับ.!!!  062

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รับมือกับลูกค้ างานเร่งยังไงกันบ้างครับ  (อ่าน 3412 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
fieldpig
Full Member
***


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 107
สมาชิก Nº: 1665

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 190
-ได้รับ: 219


เว็บไซต์
« เมื่อ: วันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557, 16:19:25 »

ลูกค้าผม กี่คนๆก็บอกขอเร็วๆทั้งนั้นเลย ผมบอกขอ7 วัน เอาเข้าจริงๆ ลูกค้า 80 % บอกว่า 7 วันไม่ทันใช้ ผมก็กลัวไม่ได้งาน เลยยอมเร่งงานให้ลูกค้าตลอด พอรีบแล้วงานเสียก็ต้องปล่อยเสีย ๆม่มีเวลาย้อนมาแก้ แถมยังต้องจ้างลูกน้องทำโอที
บันทึกการเข้า

คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ
คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ
คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ
 
AM'MAN
Full Member
***


จักรปัก18หัว+Wings V.2.5+V.5.00+Wilcom e2...
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 106
สมาชิก Nº: 2609

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 201
-ได้รับ: 438


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557, 17:09:55 »

คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ
ลูกค้าผม กี่คนๆก็บอกขอเร็วๆทั้งนั้นเลย ผมบอกขอ7 วัน เอาเข้าจริงๆ ลูกค้า 80 % บอกว่า 7 วันไม่ทันใช้ ผมก็กลัวไม่ได้งาน เลยยอมเร่งงานให้ลูกค้าตลอด พอรีบแล้วงานเสียก็ต้องปล่อยเสีย ๆม่มีเวลาย้อนมาแก้ แถมยังต้องจ้างลูกน้องทำโอที

ส่งงานข้างนอกช่วยปักในราคาที่โรงงานข้างนอกรับได้
บันทึกการเข้า

ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน
Phichai_T
Extras Member
*****

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 486
สมาชิก Nº: 109

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 1363
-ได้รับ: 1364


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2557, 18:13:43 »

คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ
ส่งงานข้างนอกช่วยปักในราคาที่โรงงานข้างนอกรับได้

ผมว่ามันแก้ปัญหางานเร่งไม่ได้ครับ

ผมว่าต้องตีโจทย์ให้แตกครับว่างานเร่งหรือทำไม่ทัน
ถ้างานเยอะทำไม่ทันก็อาจจะส่งงานให้คนอื่นช่วยทำหรือเพิ่มกำลังผลิต
เพิ่มกำลังการผลิตก็ทำได้หลายอย่าง เช่น เพิ่มเวลาทำงาน, เพิ่มคน, เพิ่มเครื่องจักร, เพิ่มประสิทธิ์ภาพในการทำงาน
ตัวสุดท้ายนี่แหละที่น่าจะทำก่อนอย่างอื่น

งานเร่ง ตอบยากครับว่าแก้อย่างไรเพราะเงื่อนไขแต่ละคนแต่ละช่วงเวลาไม่เหมือนกัน เช่น เป็นลูกค้าประจำมีงานเร่งบ้างบางครั้ง, ว่างงาน, ได้ราคาดี, เป็นต้น
แต่จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม สรุปรวมความแล้วเราต้องบวกครับ เพราะอย่าลืมว่างานเร่งต้นทุนเพิ่มนะครับ
บันทึกการเข้า
fieldpig
Full Member
***


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 107
สมาชิก Nº: 1665

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 190
-ได้รับ: 219


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557, 00:06:30 »

ลูกค้าผม ส่วนมากที่ให้เร่งเป็นลูกค้าสกรีนครับ  ร้านผมสต็อกเสื้อไว้ไม่ค่อยมากครับ สีละ 20 ตัว เวลาลูกค้าสั่ง อย่างน้อยเราก็ต้องเสียเวลา1วันเพื่อสั่งเสื้อจาก กทม ส่งมาภูเก็ต เสียเวลาอีก1วัน สำหรับทำบลอก และทดลอง เพื่อความรวดเร็ว ผมจะทำบล็อกเฉพาะช่วงเช้าครับ ช่วงบ่ายจะสกรีนบลอกที่ทำช่วงเช้าทั้งหมด  ส่วนมากผมจะเผื่อเวลาไว้ 7วัน เหลือเวลามากไว้เป็นดีครับ เผื่อสกรีนแ้ล้วสีเลอะ เราจะได้ใช้ปืนยิงผ้า ฉีด แล้วตากให้แห้งไม่ต้องไปเข้าตู้อบให้เปลืองไฟ

ก่อนหน้านี้ผมเคยไปจ้างร้านอื่นสกรีน เห็นลูกค้าแต่ละคน รอได้เป็น10วันเลยครับ ไม่มีใครให้เวลาเขาแค่ 2-3 วันเลย
เวลาผมไปจ้างร้านอื่นปัก (ก่อนจะมีเครื่องปักเอง) เขาก็บอกให้เรารอคิว 10วันเป็นอย่างน้อย เราก็ยังจำเป็นต้องรอเขา แบบว่าเขาไม่สนว่าเรารีบขนาดไหน รอได้ก็รอ รอไม่ได้ก็ไม่ต้องรอ  พอลูกค้ามาให้ผมปักนี่ ผมขอ7วันลูกค้าไม่ยอมสักคน  

สำหรับงานสกรีนเล็กๆ ไม่ถึงวันละร้อย ทำให้เสร็จไม่ใช่เรื่องยากเลยครับ แต่ถ้าทำงานให้ลูกค้าที่มาหลังเสร็จก่อน จะทำให้ส่งงานลูกค้าที่มาก่อน ไม่ทันซึ่งส่งผลกระทบกับวันต่อๆไป ทำให้ไม่ทันเรื่อยๆ

ผมจึงสงสัยว่า ทำไมร้านผมต้องทำงานเร่งตลอด ทั้งๆที่ร้านอื่นไม่เห็นต้องรีบเร่งขนาดนี้ หรือว่าผมกลัวลูกค้าไปเองไม่กล้าต่อรองขอเวลาลูกค้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557, 00:14:00 โดย fieldpig » บันทึกการเข้า

คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ
คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ
คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ
supergo
Newbie
*

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30
สมาชิก Nº: 515

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 131
-ได้รับ: 65


« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557, 08:32:41 »

บวกราคาเพิ่มครับ บอกลูกค้าตามตรงว่าต้องเพิ่มถ้าเป็นงานด่วน เพราะเราต้องจ่ายค่าOTให้ลูกน้อง แล้วบอกว่าถ้าเอาตามเวลาที่เรากำหนดก็ราคาปกติ คราวหน้าลูกค้าจะได้รู้เวลาว่าควรมาสั่งล่วงหน้าแค่ไหน ของผมยิ่งกว่านั้น สั่งวันนี้เอาพรุ่งนี้ สั่งเช้าเอาเย็น สั่งแล้วขอรอเอาเลย คนรับงานหน้าร้านไม่ใช่คนทำงาน คนทำงานไม่ได้รับงานเอง Huh?
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.16 | SMF © 2011, Simple Machines
SimplePortal 2.3.7 © 2008-2024, SimplePortal

SMFAds for Free Forums

Clear Mind Theme, by StathisG
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.115 วินาที กับ 29 คำสั่ง