ThaiEMB.com สังคมแห่งมิตรภาพ และการแบ่งปัน
วันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 15:59:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก   เว็บบอร์ด   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
collapse
กฏ-กติกา : ห้ามจำหน่าย, จ่ายแจก ซอฟแวร์ หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ในเว็บบอร์ด Thaiemb แห่งนี้โดยเด็ดขาด
ไม่ว่าจะเป็นทางหน้าบอร์ด หรือหลังไมค์(PM) หากพบเห็นท่านจะถูกแบน User ถาวร.!!!
หากท่านถูกในในผลงาน หรืออยากสนับสนุนให้ผู้สร้างสรรค์ผลงานมีกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงาน
โปรดช่วยบริจาคให้ผู้จัดทำบ้างตามกำลังนะครับ.!!!  062

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอวิธีดูไฟล์ดิบ(ไฟล์ต้นฉบับ)ของโปรแกรม Wings XP  (อ่าน 6477 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JTC
I am the wind
Hero Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4629
สมาชิก Nº: 3

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 6113
-ได้รับ: 30953


โปรแกรม: Wilcom
จักรปัก: None
« เมื่อ: วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556, 15:19:06 »

  เป็นที่ทราบอยู่แล้วว่าโปรแกรม Wings XP สามารถเปิดไฟล์ .dst ได้ เมื่อบันทึกเป็น .ngs หรือ .mls แล้ว เราจะทราบได้อย่างไรครับว่าไฟล์ .ngs .mls นั้นเป็นต้นฉบับจริง ๆ หรือเป็นไฟล์ .dst แปลงตัวมา ดูจากไหนครับ

**สำหรับโปรแกรม Wilcom ดูได้จาก Color Object List ดูเครื่องมือที่ใช้ทำลายก็จะทราบได้ทันที
บันทึกการเข้า

มาร่วมกันรณรงค์ใช้ภาษาไทยกันอย่างถูกต้องกันดีกว่า
งดให้ความช่วยเหลือกับผู้ใช้ภาษาไทยไม่ถูกต้อง
Facebook : คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ
 
tongtawee
Extras Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1061
สมาชิก Nº: 30

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 2405
-ได้รับ: 5406


« ตอบ #1 เมื่อ: วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556, 17:04:36 »

ผมคิดว่า น่าจะดูจาก Sequence Manager  นะครับ เหมือน  Color Object List ใน wilcom
ตัวไหนที่เป็นต้นฉบับ แท้ ๆ ไม่น่ามีฝีเข็มเปล่า
คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ
บันทึกการเข้า

เพราะแสวงหา มิใช่ เพราะรอคอย
เพราะเชียวชาญ มิใช่ เพราะโอกาส
เพราะสามารถ มิใช่ เพราะรอคอย
ลิลิตฟ้า หรือ จะสู้ มานะตน

คำคมจาก...คุณไก่ สมพล รายการกิ๊กดู่สงครามเพลง
คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ
Phichai_T
Extras Member
*****

ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 486
สมาชิก Nº: 109

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 1363
-ได้รับ: 1364


« ตอบ #2 เมื่อ: วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556, 17:53:09 »

คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ

และจะแก้ไขไม่ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556, 17:54:51 โดย phichai » บันทึกการเข้า
Akai
Sr. Member
****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 433
สมาชิก Nº: 78

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 2228
-ได้รับ: 1833


โปรแกรม: Wilcom e2 Licensed
« ตอบ #3 เมื่อ: วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556, 18:34:35 »


คร่าวๆ ดูขนาดไฟล์ก็ได้ครับ ขนาดของไฟล์จากมากไปหาน้อย ngs > mls > dst ที่ลายเดียวกัน

ไฟล์ dst จะมีขนาดน้อยกว่ามากๆ เมื่อดูจากขนาดของลายปัก โดยเฉลี่ยมักจะอยู่ราวๆ 10K-30K งานโลโก้ทั่วๆไป ขณะที่ ไฟล์ดิบเป็น 100K+


แน่นอนกว่านั้น คือเปิดไฟล์มา คลิกที่ลายใดๆ Mode และ ค่าparameter ก็จะเปลี่ยนไปตามลาย คลิกซาตินก็จะเปลี่ยนเป็นซาติน สเต็ปก็จะเปลี่ยนเป็นสเต็ป เป็นต้น

ถ้าไม่เปลี่ยน แสดงว่าเนื้อในเป็น dst แน่นอน
บันทึกการเข้า


ปักร้อยแปด บิ๊กซีบางพลี
kochai
Hero Member
*****


อยากเก่งอะไร อยากรู้อะไร ต้องอยู่กับมันเยอะๆ
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6199
สมาชิก Nº: 10

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 20675
-ได้รับ: 24058


โปรแกรม: wilcom e1.8
จักรปัก: deco 340
« ตอบ #4 เมื่อ: วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556, 19:24:12 »

ผลทดลองแล้ว หากเป็นไฟล์ดิบ จริงๆ คลิกที่ชิ้นงานไหน เครื่องมือที่ หน้าต่างobject properties จะเปลี่ยนตามเครื่องมือที่ใช้ตีชิ้นงานนั้น และ เราคลิกที่ edit node เพื่อจะแก้ไขชิ้นงานนั้น ชิ้นงานจะมี จุดnode ,มีแขนให้เราปรับความโค้ง หากเป็นไฟล์ดิบไม่จริง จะแก้ไขไม่ได้ Kiss
บันทึกการเข้า
9porpla2509
Newbie
*


เหงื่อทุกหยาดหยด เพื่ออนาคตลูก
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44
สมาชิก Nº: 245

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 129
-ได้รับ: 83


« ตอบ #5 เมื่อ: วันที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556, 11:08:24 »

วิธีแก้ไขส่วนที่เป็น dst ของผมก็คือ ดร๊าฟ ทับส่วนที่เป็น dst นั้น และลบ dst ของเดิมนั้นทิ้ง เรียงลำดับชิ้นงานที่ดร๊าฟใหม่แทนที่ตำแหน่งเดิมที่เราลบออก ตั้งค่า พารามิเตอร์ ซาติน สเตป หรือรัน ตามต้องการ อาศัยความอดทน สมาธิในการเรียงลำดับชิ้นงาน มันจะเหมือนกับการตีลายใหม่ เพียงแต่ว่ามีโครงร่างลายเดิม ทิศทางไหมให้ดูเป็นแนวทางเท่านั้นเอง ครับ   Wink
บันทึกการเข้า
Yos [Wings XP]
Extras Member
*****


ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1004
สมาชิก Nº: 1199

คำขอบคุณ
-ได้ให้: 5236
-ได้รับ: 4911


โปรแกรม: Wing's XP 2.50
« ตอบ #6 เมื่อ: วันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556, 09:05:21 »

คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ
ผมคิดว่า น่าจะดูจาก Sequence Manager  นะครับ เหมือน  Color Object List ใน wilcom
ตัวไหนที่เป็นต้นฉบับ แท้ ๆ ไม่น่ามีฝีเข็มเปล่า
คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ


ฝีเข็มเปล่า ปกติจะเกิดจากกรแปลงไฟล์เป็น dst ของ Wings 1.5 ลงไป
จะมีโผล่มาให้เราลบออก ตอนตรวจงานในไฟล์ dst ครับ
แต่ถ้าเป็น Wings 2.50 จะไม่มีฝีเข็มเปล่า โผล่มา

จากการตอบของทุกท่าน น่าจะครอบคลุมหมดแล้วนะครับ ว่าไฟล์ ngs ต้นฉบับเป็นยังไง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556, 09:11:11 โดย Yos » บันทึกการเข้า

Mobile : 084 727 9771 (dtac)

ID Line : lupang_sok

E-mail : คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา ลงทะเบียน หรือ เข้าสู่ระบบ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.16 | SMF © 2011, Simple Machines
SimplePortal 2.3.7 © 2008-2024, SimplePortal

SMFAds for Free Forums

Clear Mind Theme, by StathisG
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 32 คำสั่ง