อาจจะโดนใจใครหลายคน แต่ก็มีองค์กรที่มาคัดค้านเรื่องนี้อยู่เหมือนกันนะครับโกชัย
อ้างอิงจาก เพจhttps://www.facebook.com/mirrorf
เราขอแสดงความไม่เห็นด้วยกับเนื้อหาบางส่วนของโฆษณาไทยประกันชีวิตชิ้นนี้ครับ คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา
ลงทะเบียน หรือ
เข้าสู่ระบบปัญหาเด็กขอทานในปัจจุบันนี้มีการพัฒนาจนกลายเป็นปัญหาการค้ามนุษย์ที่มีการซื้อ - ขายหรือเช่าเด็กจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำมาขอทานในประเทศไทย เด็กเหล่านี้ล้วนขาดโอกาสที่จะได้เรียนหนังสือและใช้ชีวิตตามปกติเฉกเช่นเด็กทั่วไป รวมถึงต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยง วันหนึ่งเมื่อเด็กโตขึ้นเรื่อยๆ จนหมดความน่าสงสาร บางส่วนก็ผันตัวเองไปเป็นนายหน้าค้ามนุษย์หรือเข้าสู่ปัญหาอาชญากรรมอื่นๆ นี่คือข้อเท็จจริงของปัญหาเด็กขอทานครับ
เนื้อหาช่วงท้ายที่เด็กขอทานได้ไปเรียนหนังสือจากการให้เงินนั้นก็ไม่ใช่ข้อเท็จจริงแต่อย่างใด เพราะแท้จริงแล้วการให้เงินกับเด็กขอทานถือเป็นการส่งเสริมการค้ามนุษย์ทางอ้อม รวมถึงจะทำให้เกิดค่านิยมในการนำเด็กมาขอทานเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งโอกาสที่เด็กจะได้ไปเรียนหนังสือนั้น ต้องเกิดจากการแจ้งเบาะแสไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือเด็กออกจากข้างถนนและผลักดันเด็กเข้าสู่ระบบการศึกษาครับ ไม่ใช่จากการให้เงินกับเด็กขอทานเป็นประจำทุกวัน
" เราหวังว่าทาง บริษัทไทยประกันชีวิต จะมีการทบทวนเนื่้อหาในส่วนนี้ เนื่องจากส่งผลกระทบโดยตรงกับปัญหาการค้ามนุษย์ในรูปแบบการนำเด็กมาขอทาน และจะสร้างความเชื่อที่ผิดให้กับคนในสังคมเกี่ยวกับการช่วยเหลือเด็กขอทานด้วยครับ"
4 เมษายน 2557.
คุณไม่สามารถดูข้อความนี้.กรุณา
ลงทะเบียน หรือ
เข้าสู่ระบบบริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้ส่งคำชี้แจงเกี่ยวกับภาพยนตร์โฆษณาชุด “Unsung Hero” หรือ “วีรบุรุษที่ไม่มีใครรู้จัก” มายังมูลนิธิกระจกเงา ภาพยนต์โฆษณาชุดนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อนำเสนอเจตนารมย์ของบริษัทฯ ในการกระตุ้นและปลุกจิตสำนึกให้คนในสังคมเมืองหลวงในปัจจุบันที่อาศัยอยู่ท่ามกลางการแข่งขันและการให้ความสำคัญกับวัตถุนิยม หันมามีน้ำใจ และความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้กันและกัน เพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมสังคมในรูปแบบต่างๆ โดยไม่หวังผลตอบแทน
มูลนิธิกระจกเงา ขอขอบคุณสำหรับคำชี้แจงจากทางบริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และขอชื่นชมที่ท่านมิได้นิ่งนอนใจต่อข้อเสนอแนะและติชมจากทางมูลนิธิกระจกเงา
มูลนิธิกระจกเงา เล็งเห็นว่าสื่อโฆษณาของทางบริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในสังคมได้ดีเสมอมา ซึ่งหากมีการปรับปรุงเนื้อหาในส่วนที่มูลนิธิกระจกเงา ได้ท้วงติงไปก็จะทำให้เกิดความสมบูรณ์และสมต่อเจตนารมณ์ของการนำเสนอสื่อโฆษณาชิ้นนี้ได้ดียิ่งขึ้นครับ
"ขอแสดงความนับถือจากใจจริง"
โครงการรณรงค์ยุติธุรกิจเด็กขอทาน มูลนิธิกระจกเงา
4 เมษายน 2557
มุมมองผู้คนหลากหลายแตกต่างกันไป
บางคนชอบทำบุญกับวัดกับพระ(ถวายปัจจัยที่เป็นตัวเงิน) ผมไม่รู้ใครว่าไปสร้างวัฒนะธรรมแบบนี้ไว้ตั้งแต่เมื่อไร(สวดในงานศพ สมมุติว่ามีซัก 5 เจ้่าภาพ ก็ได้ 5 ซองแล้วครับ) ส่วนตัวแล้วไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ
พระพุทธเจ้ามีแต่สอนให้เอาออก สิ่งใดทีมีไว้กับตัวตัวแล้วก่อให้เกิดทุกข์ ก็สมควรที่สละทิ้งมันออกไป (คุณเคยได้ยินข่าวไหมครับที่พระถูกพวกขี้ยามาทำร้าย เพราะว่าต้องการทรัพสินที่อยู่ในกุฎฏิ)
สำหรับหรับผู้ชายในโฆษณา เขามองโลกในแง่ดีเกินไปในเรื่องของการให้ทาน กับขอทาน ผมว่าเขาทำบุญเกินตัว
ตอนนี้แถวบ้านของผมกำลังจะมีงานวัดประจำปี จะมีขอทานมาจากไหนก็ไม่รู้ นั่งบ้าง นอนบ้าง ผมเคยสังเกตุดู ผมว่ารายได้เขาคงดีมากๆ เลย
พ่อของผมชอบพูด ให้ฟังอยู่บ่อยๆว่า คนไทยขี้เกียจ กินแต่เหล้า และก็เลือกงาน ผมได้แต่แอบเถียงอยู่ในใจ ว่ามันไม่เกี่ยวกันหรอก คนก็มีแค่ 2ประเภท คือคนที่เกียจคร้าน และ คนขยันทำงาน ก็เท่านั้น
...........ไม่มีความยากจนในหมู่คนขยัน คุณว่าจริงไหมครับ...............